ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีจุดท่องเที่ยวและเส้นทางสัญจรเชื่อมต่อหลายจุดเพื่อบริการนักท่องเที่ยวและรับรองญาติพี่น้องที่มาวัดหรือผู้สัญจรผ่านมาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจระหว่างการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว ตำบลบ้านน้ำร้อนจึงมีแนวคิดสร้างห้องพักขึ้นทั้งหมดจำนวน 3 แหล่ง โดยเริ่มสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ถึงปี 2566 มีผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากขึ้นจึงได้เพิ่มห้องน้ำและลานกางเต็นท์ และเพิ่มการบริการด้านการเกษตรส่งเสริมปลูกผักปลอดสาร อาหารปลอดภัย บริการให้เก็บเพื่อนำมาปรุงอาหารเองได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ โฮมสเตย์เกิดขึ้นจากกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เน้นวัฒนธรรม ซึ่งสามารถรับแขกผู้มารับบริการได้ถึง 260 คน อัตราค่าบริการนับเป็นท่านละ 100 บาท ในการนอนเต้นท์ ถ้าเป็นห้องพักคิดค่าบริการห้องละ 500-600 บาท พร้อมอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องซักผ้า และวัตถุดิบปรุงอาหารธรรมชาติ มีบริการอาหารมื้อเย็นแบบอาหารท้องถิ่น และอาหารเช้าในรูปแบบข้าวต้ม กาแฟ และเครื่องดื่ม กลุ่มโฮมสเตย์บ้านนาป่า S P ฟาร์มสเตย์ เปิดให้บริการตลอดทั้งปี ในจุดบริการบ่อน้ำร้อน อุทยานตากหมอก ดื่มกาแฟแช่น้ำร้อน เกษตรอินทรีย์หมู่ 2 ,วัดป่าสำราญธรรม วัดป่าปฏิหารมหาปัญโญ ถ้ำน้ำบัง,น้ำตกตากหมอก มีจุดชมวิวภูผาม่าน จุดชมดาวตาหมอก และเส้นทางเดิน/ปั่น ประจำปี เรื่องราวเหล่านี้ควรบันทึกไว้ในรูปแบบเทคโนโลยี
มนุษย์สามารถรับอรรถรสหรือประสบการณ์ในการใช้ชีวิตได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปหรือไปอยู่ในสถานที่จริง แต่ก็สามารถเรียนรู้ ได้รับรู้ถึงความรู้สึก หรือแม้กระทั่งสามารถมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์จริงได้ โดยผ่านทางอุปกรณ์แสดงผลเสมือนจริง ภาพที่เห็นในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้รับชมเป็นอย่างมาก และกำลังพลิกโฉมหน้าให้สื่อต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตนำไปสู่ความตื่นเต้นเร้าใจ แบบใหม่ของภาพที่ลอยออกมานอกจอมือถือ เทคโนโลยีเสมือนจริงเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าสื่อยุคใหม่ ในรูปแบบ Interactive Media โดยแท้จริง
1. เพื่อผลิตสื่อชุมชนด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality) VR
เผยแพร่ส่งเสริมงานบริการโฮมสเตย์ และบริการสินค้าชุมชน
2. เพื่อสร้างงานนวัตกรรรมเทคโนโลยีเสมือนจริง ภาษาอังกฤษ เพื่อการท่องเที่ยว จำนวน 1 โมเดล
3. เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการในโฮมสเตย์
1. ชุมชนได้โฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality) VR
2. ชุมชนได้วัตกรรรมเทคโนโลยีเสมือนจริง ภาษาอังกฤษ เพื่อการท่องเที่ยว จำนวน 1 โมเดล
3. ชุมชนยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการในโฮมสเตย์
แผนการดำเนินงาน 4 เดือน หรือ 1ภาคการศึกษา